Liên kết website

Thống kê truy cập

CÔNG KHAI NIÊM YẾT

HƯỚNG DẪN TUYÊN TRUYỀN TRỪ SÂU KEO MÙA THU

17/04/2020 00:00 214 lượt xem

Hiện nay sâu keo mùa thu đã xuất hiện và gây hại trên cây ngô, do sâu mới nở, gây hại chưa nhiều nên người dân còn chưa chú ý (còn tâm lý chủ quan). Để kịp thời phòng trừ sâu keo mùa thu gây hại trên ngô UBND xã đề nghị bà con nhân cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Người dân tự kiểm tra nương ngô của mình ít nhất 1 lần/ngày.

2. Khi phát hiện sâu keo mùa thu, mọi người hãy thực hiện như sau:

Đối với:

- Nương ngô có mật độ sâu ít (1 khóm ngô có 01 con) thì bắt bằng tay để diệt sâu hoặc có thể pha thuốc bảo vệ thực vật (pha theo nồng độ ghi trên hướng dẫn để phun) hoặc cho vào các chai nhựa có đục lỗ nhỏ ở nắp để bơm trực tiếp thuốc vào chỗ sâu trú ẩn diệt sâu.

- Nương ngô có mật độ sâu nhiều (1 khóm ngô có 02 trở lên): Pha từ 10 – 15ml thuốc (một lọ thuốc chia làm 3 đến 4 bình) tên thuốc là TIACHOP99.99EC cho 01 bình 18 – 25 lít nước phun cho 400 – 500m2; khi phun điều chỉnh vòi phun ở mức nhỏ giọt để phun trực tiếp vào nõn từng cây ngô.

3. Khi mua thuốc mọi người nên mua thuốc ở Trạm BVTV huyện Hoàng Su Phì để đảm bảo chất lượng, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Rất mong mọi người dân chú ý thực hiện theo khuyến cáo này của UBND xã để phòng trừ sâu keo và các loại sau bệnh khác hiệu quả.


Tin khác