Liên kết website

Thống kê truy cập

CÔNG KHAI NIÊM YẾT

Hoàng Su Phì quyết tâm không để dịch tả lợn Châu phi vào địa bàn

17/06/2019 00:00 71 lượt xem

Xác định phòng, chống dịch tả lợn Châu phi là nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ đàn vật nuôi, giảm thiệt hại trong lĩnh vực chăn nuôi. Với tinh thần, quyết tâm không để dịch tả lợn Châu phi vào địa bàn, huyện Hoàng Su Phì đang nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn có hiệu quả dịch tả lợn Châu Phi xâm nhập vào địa bàn.

 Trong lúc nước sôi, lửa bỏng chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Quyết Sơn, ở thôn Khu Trù Sán xã Túng Sán huyện Hoàng Su Phì. Đây là một trong những hộ chăn nuôi lợn nhiều nhất huyện Hoàng Su Phì. Gia đình ông Sơn nuôi trên 100 con lợn, trong đó có hơn 30 con lợn thịt sắp được xuất chuồng, 10 con lợn nái và hơn 60 con lợn con. Từ khi nghe tin về dịch tả lợn Châu phi, ngày nào ông Sơn cũng như ngồi trên đống lửa, đặc biệt là khi biết tin xã Thượng Sơn huyện Vị Xuyên, là xã giáp danh với xã Túng Sán đã xuất hiện dịch bệnh thì ông lại càng lo lắng hơn.

Cùng với các địa phương khác của huyện Hoàng Su Phì, xã Túng Sán cũng thành lập một chốt chặn kiểm dịch động vật để kiểm soát và phun hóa chất khử trùng đối với các phương tiện lưu thông từ huyện Vị Xuyên qua lối mở vào địa bàn, đồng thời ngăn chặn dịch tả lợn Châu phi xâm nhập vào địa bàn xã.

Mục tiêu mà huyện Hoàng Su Phì đặt ra hiện nay là thực hiện tăng cường nhiều giải pháp đồng bộ, quyết tâm không để dịch tả lợn châu Phi vào địa bàn. Để làm được điều đó huyện xác định 17 chốt trạm kiểm dịch động vật đóng vai trò then chốt, quyết định thành bại trong công tác phòng chống dịch bệnh của cả huyện, vì vậy huyện thường xuyên tiến hành kiểm tra đột xuất và động viên kịp thời cho cán bộ làm việc tại các chốt kiểm dịch.

Theo thống kê, hiện nay huyện Hoàng Su Phì có tổng đàn lợn là hơn 70.000 con, nếu để dịch vào địa bàn thì thiệt hại đối với lĩnh vực chăn nuôi và người dân là rất cao. Chính vì vậy, mà cả hệ thống chính trị và người dân trong huyện đang đồng sức, đồng lòng quyết tâm không để dịch tả lợn Châu phi xâm nhận vào địa bàn.


Tin khác