Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Nhặt được của rơi trả lại người mất

08/01/2021 00:00 122 lượt xem

Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất là một nét đẹp của cuộc sống. Trong xã hội hiện nay, khi đâu đó tham lam và vụ lợi đang trỗi dậy, lòng tốt bị ” đánh cắp”, thì việc trả lại tài sản cho người đánh mất càng trở nên đáng quý trọng. Anh Nguyễn Văn Hoan, trú tại thôn Làng Giang, xã Thông nguyên là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp ấy.

 

Anh Nguyễn Văn Hoan giao nộp toàn bộ tài sản nhặt được cho Công an xã Thông Nguyên

 

Ngày 04 tháng 01 năm 2020, anh Hoan có nhặt được 01 chiếc bên trong gồm có hơn 3 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân quan trọng. Ngay sau khi nhặt được số tiền trên anh giao nộp toàn bộ số tài sản nhặt được trên cho Công an xã Thông Nguyên, đồng thời giao lại số tiền trên cho công an xã để trả lại người mất. Qua điều tra xác minh người mất số tiền trên là chị Đoàn Thái Minh Châu ; quê quán, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM ( là khác du lịch đến địa bàn). Công an xã Thông Nguyên đã liên hệ và gửi trả lại chị Đoàn Thái Minh Châu qua đường bưu điện theo địa chỉ trên.

 

Việc làm của anh Hoan đã mang tính nhân văn sâu sắc và là một hành động đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.   

 

Chợt nghĩ, trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm huy hoại đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như anh Hoan và nhiều người trong xã hội tiến bộ và văn minh./. 


Tin khác