Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Bí thư Huyện ủy kiểm tra mô hình trồng cây Tỏi tại xã Ngàm Đăng Vài

19/03/2024 08:39 36535 lượt xem

       

       Vừa qua, đồng chí Vàng Đình Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi kiểm tra thực tế mô hình trồng cây Tỏi tại xã Ngàm Đăng Vài. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

Bí thư Huyện ủy kiểm tra mô hình trồng cây Tỏi tại xã Ngàm Đăng Vài
 

        Nhận thấy Tỏi là một trong những cây trồng có tiềm năng, ít bị sâu bệnh hại, dễ canh tác phù hợp với nhiều vùng thổ nhưỡng khác nhau. Sau khi thu hoạch lúa vụ mùa, tận dụng đất ruộng trống, gia đình chị Vương Thị Hơm, thôn Ngàm Đăng Vài 2 đã mạnh dạn cải tạo đất để trồng Tỏi. Chị Hơm chia sẻ, mới đầu trồng cũng gặp một số khó khăn do chưa nắm được kỹ thuật trồng, dần dần vừa làm vừa rút kinh nghiệm, cộng với khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi nên cây tỏi phát triển tốt, năng suất cao, gia đình tôi mạnh dạn mở rộng diện tích trồng tỏi lên gần 500 m2. Với giá tỏi trung bình từ 60 - 70 nghìn đồng/kg, mỗi năm gia đình lãi trên 20 triệu đồng.

        Kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy Vàng Đình Chiến đánh giá cao sự mạnh dạn và dám nghĩ dám làm của hộ gia đình chị Vương Thị Hơm, đồng thời nhấn mạnh, việc trồng tỏi không những mang lại thu nhập ổn định cho hộ gia đình mà còn khắc phục được tình trạng đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Bí thư Huyện ủy đề nghị thời gian tới xã Ngàm Đăng Vài tiếp tục đẩy mạnh mở rộng diện tích trồng tỏi, xác định đây là một trong những cây trồng chính trong công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.   

hoangsuphi.hagiang.gov.vn

Tin khác