Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Công tác chuẩn bị thành lập HTX toàn thôn " Thôn Nậm Cồm" xã Ngàm Đăng Vài

08/05/2017 00:00 224 lượt xem

 Ngày 8/5. Ủy ban nhân dân xã đã phối hợp với BQL thôn Nậm Cồm tổ chức giới thiệu những lợi ích và cách tham gia HTX toàn thôn theo mô hình HTX thôn Chang.

Tổng số hộ 61 hộ trong đó 100% số hộ đều hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thôn có những ưu thế  nhất định như: có vị trí địa lý gần huyện, có trục đường tỉnh lộ 177 đi qua, bà con nhân dân có kinh nghiệm trong sản xuất hàng hóa.

Tại buổi họp, Đ/c Nguyễn Thành Luân- Phó chủ tịch UBND xã – Trưởng ban vận động đã giới thiệu cho bà con nhân dân các nội dung như: hợp tác xã toàn thôn là gì? Các bước để thành lập lên một HTX toàn thôn, làm thế nào để tham gia làm thành viên hợp tác xã, điều lệ hoạt động và phương án sản xuất kinh doanh của HTX, cơ cấu tổ chức, phương thức vận hành của HTX; quyền lợi, nghĩa vụ của mỗi thành viên HTX. Cũng tại buổi họp bà con nhân dân cũng hăng hái phát biểu những ý kiến thắc mắc về hợp tác xã và đã được Ban vận động giải đáp cụ thể.

 

Qua buổi tuyên truyền nhân dân trong thôn đã nắm bắt được những lợi ích khi tham gia hợp tác xã như: được hợp tác xã cung ứng sản phẩm đầu vào với giá cả rẻ hơn so với lấy đơn lẻ cũng như giúp đỡ tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hàng hóa, nâng cao giá trị cạnh tranh. Được tư vấn hỗ trợ kỹ thuật nuôi, trồng chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi của mình, được hợp tác xã hỗ trợ vốn vay không lãi suất để đầu tư vào sản xuất….

 


Tin khác