Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Huyện Hoàng Su Phì thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

06/04/2020 00:00 109 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Hoàng Su Phì cũng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

 

Theo ghi nhận, sáng 3 /3, đa số các hàng quán (ngoại trừ các cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu) đã đóng cửa tạm ngưng hoạt động, các quán, tiệm bán đồ ăn, thức uống không bày bàn ghế bán tại chỗ, chỉ nhận bán mang về hoặc giao tận nhà; người dân không tụ tập đông người và đã thực hiện việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng để phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, UBND huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện, UBND 24 xã, thị trấn khẩn trương tuyên truyền rộng rãi Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đến người dân toàn huyện. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện đã tăng cường thời lượng phát sóng lên 18 lượt/1 ngày và sử dụng nhiều hình hức tuyên truyền lưu động để tuyên truyền, vận động người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm Chỉ thị này.

Có mặt ở khu du lịch sinh thái Panhou Village thuộc thôn Làng Giang xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì, đây là điểm du lịch lớn nhất của huyện Hoàng Su Phì, nhưng do dịch bệnh Covid – 19, đơn vị quản lý khu du lịch đã đóng cửa không đón khách từ ngày 18/3.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, các ngành chức năng huyện và 24 xã, thị trấn đã tổ chức các đoàn công tác để tiến hành tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị 15, 16 trên địa bàn toàn huyện.

Ngoài giám sát chặt chẽ tại cộng đồng tình trạng sức khỏe những người thuộc diện tự cách ly; các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh môi trường, chuẩn bị vật tư y tế phòng dịch, có kế hoạch chi tiết, cụ thể đối với từng tình huống, không để bị động, bất ngờ khi có dịch xảy ra…


Tin khác